หมวกถักไหมพรมโครเชต์ทรงเบเร่ต์


หมวกถักไหมพรมโครเชต์ทรงเบเร่ต์

crochet beret hat
หมวกถักโครเชต์สีเหลือบสลับเทากับม่วงอมชมพูนิดๆ

หมวกถักใบนี้เป็นอีกใบหนึ่งที่คนถักชอบมาก ด้วยความที่สีสวย เนื้อดี ทรงก็เก๋ ดูดี อาจจะไม่ใช่เบเรต์ 100 % แต่ก็จัดทรงเป๋ๆ ให้ดูเป็นเบเร่ต์ก็ได้ ทรงจะพองๆ คล้ายฟักทองหรือบอลลูน น่ารักจริงๆ นะ ไหมถักใช้ไหมแฟนซี Egret Knitting Yarn ซึ่งราคาก็จะสูงกว่าไหม 4 Ply ทั่วไปที่ใช้อยู่ค่ะ

หมวกเบเร่ต์ถือกำเนิดมาหลายร้อยปีแล้ว แต่เพิ่งจะได้ชื่อว่าเบเร่ต์ (Beret) เมื่อต้น ค.ศ.1800 สมัยก่อนเป็นหมวกที่ผู้ชายมักใส่กัน แต่อีกราว 100 ปีต่อมาหมวกเบเร่ต์ก็กลายเป็นแฟชั่นยอดฮิตของสาวๆ ไป จนปัจจุบันนี้เบเร่ต์ก็ไม่เคยตกยุค ยังคงถูกใช้เป็นหมวกทหาร อีกทั้งเป็นหมวกแฟชั่นที่ทันสมัยอยู่ทุกยุค

crochet beret hat
หมวกถักเบเร่ต์จากไหมขนแกะสีเขียวทหาร ลักษณะจะฟูนุ่ม อุ่นมากๆ เหมาะมากๆ กับฤดูหนาวนี้

ลักษณะของหมวกเบเร่ต์นั้น ที่เด่นๆ คือเป็นหมวกที่พองตรงกลาง ไม่มีปีก สามารถจัดทรงให้เป๋ไปด้านใดด้านหนึ่งเพื่อเพิ่มความเก๋ มีทั้งแบบที่ทรงสูงๆ หน่อย และทรงที่ออกแบนๆ ใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง โดยส่วนมากผู้ชายจะสวมใส่ทรงที่แบนกว่า และผู้หญิงมักสวมหมวกเบเร่ต์ที่ทรงสูงกว่า อาจจะเพราะผู้หญิงมีผมหลายทรง จึงสามารถปรับแต่งทรงของหมวกเบเร่ต์ให้เข้ากับทรงผมได้มากกว่า นอกจากนี้แฟชั่นหมวกเบเร่ต์ยังมีการเสริมเติมแต่งส่วนต่างๆ เพื่อเพิ่มความเก๋ไก๋ เช่น หมวกเบเร่ต์ที่แต่งกระดุมตรงกลาง หรือมีเส้นตรงกลางคล้ายขั้วของแอปเปิ้ล มีการตกแต่งหมวกเบเร่ต์ด้วยโบว์ ดอกไม้ และปอมปอม

crochet beret hat
หมวกถักลาย Puff Stitch สีม่วงแดง

หมวกเบเร่ต์เป็นหมวกที่นิยมใส่ในฤดูหนาว เพราะสามารถเข้ากับเสื้อผ้าในฤดูหนาวได้ดี แต่ความจริงแล้วหากใส่เป็นแฟชั่นก็สามารถใส่หมวกเบเร่ต์กันได้ทุกฤดู เพราะหมวกทรงเบเร่ต์นี้สามารถมิกซ์แอนแมทช์ได้กับเสื้อผ้าหลายสไตล์ แต่สำหรับบ้านเรา หากต้องใส่หมวกเดินท่ามกลางแดดจ้าของเมืองไทยในฤดูร้อน ก็แนะนำหมวกปีกกว้างหรือหมวกแค๊ปน่าจะเหมาะกว่า 

crochet beret hat
หมวกถักเบเร่ต์สีดำใบนี้ ลูกค้าสั่งถักเพื่อใส่เที่ยวญี่ปุ่นค่ะ จัดได้หลายทรงเชียวค่ะ


อย่างไรก็ดี ตอนนี้ก็เข้าหน้าหนาวแล้ว แม้จะไม่หนาวมาก แต่ใส่หมวกกันลมไว้บ้างก็ดีไม่น้อยนะคะ มองหาหมวกกันไว้สักใบหรือยังเอ่ย สำหรับคนที่ชอบหมวกเบเร่ต์แบบไม่ซ้ำใคร เพราะใช้ไหมพรมถัก สามารถสั่งซื้อสั่งทำได้นะคะ นอกจากหมวกเบเร่ต์ถักโครเชต์ เราก็รับทำหมวกถักโครเชต์ทุกทรงค่ะ Line ID: givegiftgivegiff 

crochet beret hat
หมวกถักโครเชต์เบเร่ต์สีแดงสด ลายดอกพิกุล

ปิดท้ายด้วยใบนี้ หมวกโครเชต์เบเร่ต์ใบนี้เป็นสีแดงสดซึ่งถ่ายรูปยากมาก สีจะเพี้ยนๆ หน่อย ส่วนลายถ่ายให้ชัดได้ยากเพราะสีแดงจะสะท้อนแสงหน่อยๆ ด้วย

crochet beret hat
หมวกถักโครเชต์เบเร่ต์ทรงแบน ลายโปร่งน้อยๆ สีแดงขรึมนิดๆ สีไม่สดเท่าในรูปค่ะ

ปิดท้ายด้วยใบนี้ค่ะ ลายจะโปร่งหน่อยๆ ใช้ไหมพรมเส้นเล็กๆ หน่อย รายละเอียดจะมาก ทรงออกแบนๆ ขอบหมวกมีความยืดหยุ่น สวยค่ะ ใบนี้

ถึงตอนนี้ยังมีแบบหมวกเบเรต์ไม่มาก แต่คงต้องมีอีกแน่นอนค่ะ ช่วงนี้เริ่มทำแพทเทิร์นหมวกถักโครเชต์ อยากมีหนังสือกับเขาสักเล่มหนึ่ง ได้แต่ขอให้ตัวเองมุ่งมั่นทำจนสำเร็จ ฮึดหน่อย สู้ไว้ ไปๆ

สั่งซื้อสั่งทำหมวกถักโครเชต์ หรืองานฝีมืออื่นๆ ของพาฝัน ได้ที่ letsgocrochet.lnwshop.com


ขอบคุณที่หลงเข้ามา และหวังว่าจะได้พบกันอีก



พาฝัน 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น